Ẩn

Tìm hiểu về các loại xe du lịch hiện nay và kinh nghiệm thuê xe du lịch

10:00 23/07/2019

Các loại xe du lịch hiện nay bao gồm xe 4-5 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, xe 29-30 chỗ, xe 35 chỗ, xe 45 chỗ và xe ô tô 47 chỗ ngồi.

Căn cứ theo khoản 11 và khoản 16 Điều 4 Luật Du lịch 2005 quy định:

Điều 4. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

11. Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

16. Phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch là phương tiện bảo đảm các điều kiện phục vụ khách du lịch, được sử dụng để vận chuyển khách du lịch theo chương trình du lịch.

Như vậy, theo quy định, xe du lịch là loại phương tiện chuyên chở hành khách du lịch. Xe du lịch phải đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, chất lượng dịch vụ, và có biển hiệu riêng. Xe du lịch được ưu tiên bố trí nơi dừng, đỗ để đón trả, khách du lịch tại bến xe, nhà ga, sân bay, bến cảng, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch theo đúng quy định của Điều 59 Luật Du lịch 2005.

Các loại xe du lịch hiện nay bao gồm xe 4-5 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, xe 29-30 chỗ....

Các loại xe du lịch hiện nay bao gồm xe 4-5 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, xe 29-30 chỗ...

Các loại xe du lịch phổ biến hiện nay

Theo Oto.com.vn, các loại xe du lịch phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Xe du lịch 4 chỗ hoặc 5 chỗ như Toyota Camry, Toyota Vios, Mercedes C-Class, Mercedes E-Class, Kia Morning, BMW 520i... Dòng xe du lịch này thường được sử dụng cho mục đích đưa đón khách với số lượng ít, hoặc khách di chuyển ở quãng đường không quá xa.
  • Xe du lịch 7 chỗ ngồi: Toyota Innova, Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento... Đây là xe du lịch thường được sử dụng để đưa đón cán bộ, chuyên gia hoặc được 1 nhóm người thuê để lái đi chơi.
  • Xe du lịch 16 chỗ ngồi: Toyota Hiace, Ford Transit, Hyundai Solati, Mercedes Sprinter... Đây là dòng xe du lịch thông dụng, thường được dùng để đưa đón cán bộ nhân viên công ty, phục vụ cho đám cưới...
  • Xe du lịch 29 - 30 chỗ ngồi: Hyundai County, Isuzu Samco... Thường thì khách hàng, các công ty hay thuê xe 29 chỗ để đi du lịch hoặc phục vụ cho đám cưới, hay đưa đón học sinh, sinh viên...
  • Xe du lịch 35 chỗ ngồi như Huyndai Aero Town, Thaco Town...
  • Xe du lịch 45 chỗ ngồi: Hyundai Universe, Hyundai Aero Hi-class, Hyundai Space...

3 inh nghiệm thuê xe du lịch cực kỳ hữu ích

Dưới đây, các chuyên gia của Oto.com.vn sẽ chia sẻ những bí quyết để thuê xe du lịch vừa chạy ngon, giá thuê rẻ vừa đảm bảo sự an toàn:

Lựa chọn các điểm thuê xe du lịch uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch, nên người thuê cần phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định thuê. Tham khảo thêm ý kiến từ những người đã từng thuê xe du lịch hay những người có nhiều kinh nghiệm về xe. Đồng thời, đừng quên khảo sát và so sánh giá cả cho thuê xe du lịch giữa các bên với nhau để có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí.

Lựa chọn chiếc xe phù hợp với số lượng người

Hãy ước tính số lượng người để lựa chọn chiếc xe phù hợp. Lưu ý, cần tính dôi ra 2-5 chỗ để phòng trường hợp phát sinh thêm người. Nếu không thêm người thì việc chọn dôi chỗ ngồi cũng giúp không gian xe thông thoáng hơn, khiến người ngồi trên xe cảm thấy dễ chịu thoải mái hơn và đặc biệt có thêm diện tích để hành lý. 

Kiểm tra kỹ chiếc xe trước khi thuê, hợp đồng thuê xe phải rõ ràng

Cần kiểm tra kỹ tình trạng của chiếc xe để đảm bảo sự an toàn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, trong quá trình làm hợp đồng thuê xe, mọi thông tin về 2 bên thuê/cho thuê cũng như thực trạng xe cần được ghi chi tiết, rõ ràng và chính xác. Lưu ý này sẽ giúp cho bên thuê xe tránh được những kiện tụng không đáng có sau khi trả xe.

Địa chỉ thuê xe du lịch tại Hà Nội:

  • Công ty xe tự lái Yến Nhi - Chuyên cho thuê xe ô tô tự lái 4 - 7 chỗ. Ngoài ra chúng tôi còn cho thuê xe du lịch 4 - 47.
  • Địa chỉ: Số 16 Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

  • Điện thoại:  0986.307.776 - 086.960.5555

Thong ke
GỌI THUÊ XE 0971.99.5555