Ẩn

MAZDA 6 2018

Liên hệ

MAZDA 6 Được thiết kế dựa trên triết lý KODO nổi tiếng của Mazda, mẫu sedan hạng D này mang đến cái nhìn trẻ trung và tinh tế.

Ngoại thất

Phần đầu xe nổi bật nhất với lưới tảng nhiệt cỡ lớn cách điệu hình cánh cung đẹp mắt, tạo cầu nối cho hệ thống đèn pha Bi-Xenon. Ngoài ra, xe còn được tích hợp cụm đèn DLR LED (đèn chạy ban ngày) cùng với đèn sương mù sử dụng bóng Halogen.

Điểm quyến rủ nhất trên mẫu xe này có lẽ là 2 đường gân dập nổi phía đầu và đuôi xe. Hai điểm nhấn này tạo nên hình ảnh như 1 chú báo đốm đang rượt đuổi con mồi nếu nhìn theo phương ngang. Thêm vào đó, mâm xe hợp kim nhôm đúc kích thước 19 inches (trên phiên bản AT 2.0 là mâm 17 inches) nổi bật với thiết kế 5 chấu kép cũng góp phần nâng cao vẻ thẩm mỹ của xe. Bao quanh bộ vành cỡ lớn này là bộ lốp 225/45 cho cảm giác như những xe thể thao đắt tiền.

Dù là một mẫu xe sedan, nhưng Mazda 6 lại được trang bị 2 ống pô như những xe thể thao. Cụm đèn hậu tuy mang thiết kế đơn giản về kiểu dáng tổng thể, nhưng lại kết hợp hoàn hảo với thiết kế toàn bộ thân xe. Có lẽ, phần nổi bật nhất ở đuôi xe chính là thanh trang trí được mạ crome sáng bóng uốn lượn nhẹ nhàng ngay bên dưới logo hình cánh chim nổi tiếng. Cùng với việc sử dụng bóng LED bên cạnh thiết kế hết sức mượt mà, cụm đèn hậu càng làm nổi bật Mazda 6 trong đêm.

Nội thất

Nhìn sơ lược, khoang hành khách của Mazda 6 cho một cái nhìn khá sang trọng, tươm tất và hoàn thiện tốt.

Ngồi vào ghế người lái, cảm giác chắc chắn, ôm lưng xuất hiện. Độ êm ái và chức năng điều chỉnh điện với các nút nhớ vị trí là một điểm cộng đối với hàng ghế này. Tổng cộng có đến 10 hướng điều chỉnh ghế lái cùng 2 vị trí nhớ, giúp việc sử dụng xe càng trở nên thoải mái và tiện nghi. Tương tự, hàng ghế thứ 2 khá thoải mái với góc tựa lưng hợp lý, khoảng tựa tay to, hoàn thiện tốt. Khoảng duỗi chân của hàng ghế là khá tốt, đủ thoải mái cho những người có chiều cao khoảng 1,75m. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng được “hưởng ké” hệ thống điều hòa với 2 hốc gió bố trí sau tựa tay giữa 2 ghế trước.

Nổi bật trên dải taplo có phần hơi lớn và cao là màn hình trung tâm 7 inches hiển thị đa thông tin. Phía dưới, 3 nút điều khiển hệ thống điều hòa quen thuộc bố trí ngay ngắn, tích hợp thêm vài phím điều chỉnh xung quanh. Nhìn chung, bảng taplo có thiết kế tương đối cao, gây cảm giác “cấn” nhẹ cho tầm nhìn. Điều này có thể khắc phục bằng cách nâng cao ghế lái, cũng như những người cao khoảng 1,7m sẽ không cảm thấy quá khó chịu.

Volant trên Mazda 6 cho cảm giác cầm nắm thoải mái tương tự như những người anh em chung nhà khác.Thiết kế volant có độ thẩm mỹ cao, nhưng lại thiếu đi các điểm nhấn về màu sắc và vật liệu. Nổi bật nhất là miếng ốp trang trí màu bạc có dạng chữ “V” .Ngoài ra, việc bố trí nhiều nút bấm trên tay lái khiến việc điều khiển sẽ ảnh hưởng sự tập trung khi lái.

Cần số mà Mazda trang bị trên mẫu xe này khá đẹp, hoàn thiện tốt và cảm giác thuận tiện khi thao tác. Miếng ốp trang trí màu kim loại là một điểm nhấn khá đẹp trên bệ cần số.

Ngoài ống pô đôi, một đặc trưng nữa thể hiện tính thể thao của mẫu xe này là bảng đồng hồ 3 vùng riêng biệt với thiết kế các vòng tròn bao quanh. Vòng bên phải được bố trí 1 màn hình LCD hiển thị thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường cùng chức năng Cruise Control. Trong khi đó, phần trung tâm đảm nhiệm chức năng đưa thông tin tốc độ đến người tiêu dùng.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Phiên bản trong bài sử dụng động cơ 2.5 lít. Động cơ hoạt động mượt mà, chân ga và phanh cho cảm giác khá nhạy.

Khi di chuyển trong đường nội thị, khả năng cách âm được thể hiện khá tốt, chân ga cho cảm giác nhạy và chính xác. Tay lái được điều chỉnh không quá nhẹ, rất vừa tay. Khi cần bức phá, đạp nhẹ chân ga, xe chồm tới, thể hiện khả năng bức phá tốt. Tay lái khi hoạt động ở tốc độ cao đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời khi cho cảm giác đầm, chắc và chính xác. Tuy nhiên, tốc độ cao lại tạo điều kiện cho nhược điểm cách âm của Mazda 6 xuất hiện. So với đối thủ như Camry, Mazda6 có phần ồn hơn đôi chút.

Đánh lái ở tốc độ trung bình khoảng 40Km/h, thân xe cho mức độ ổn định tốt, vững chãi và chính xác cùng cảm giác volant tốt. Nhìn chung, trải nghiệm lái của Mzda 6 mang lại có phần vượt mặt các đối thủ trong phân khúc.

Đánh giá tổng quát

Với vẻ ngoài có thiết kế thẩm mỹ cao, kiểu dáng mượt mà, Mazda 6 khá phù hợp với chủ nhân có tuổi đời khoảng 30. Xe mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng cùng thiết kế khá trẻ trung. Hiện tại, tính từ đầu năm 2016, Mazda 6 đã đến với 1352 khách hàng, chiếm 35% thị phần (danh sách không bao gồm Kia Optima, Hyundai Sonata và Nissan Teana) theo công bố từ VAMA. Ngoài nhược điểm về cách âm chưa tốt lắm thì hầu như Mazda 6 đang làm khá tốt nhiệm vụ của nó.

Thong ke
GỌI THUÊ XE 0971.99.5555